Sušurskautslandiš, sjöunda heimsįlfan sigruš, maražonhlaup į endimörkum heimsins

Žaš var višeigandi aš sjöunda og sķšasta heimsįlfan til aš hlaupa maražonhlaup ķ biši uppį meiri įskoranir en hinar sex. Ekki ašeins ķ landfręšilegum skilningi heldur einnig ķ lķkamlegum og andlegum.

Ég hef nś žegar bloggaš įšur um žetta fyrirhugaša hlaup og ķ ašdraganda žess upplżst um lķkamlegt įstand mitt vegna blóškrabbameins og hversu tępt žaš var aš ég kęmist ķ feršina. Ég ętla engu aš sķšur aš skrifa ašeins meira um ašdragandann žvķ sjįlfum finnst mér hann um margt athyglisveršur ķ ęfingalegu tilliti-veit aš žaš er nördalegt en žetta er minn pistill!

Sjśkdómurinn fór aš hafa įhrif į ęfingar hjį mér ķ byrjun sķšasta sumars. Smįtt og smįtt uršu žęr erfišari og žaš hęgšist į mér. Mér er minnisstętt aš ég var oft bżsna gramur eftir löngu ęfingarnar fyrir hlaupiš ķ Lissabon sem var um mišjan október. Ég žurfti oft aš stoppa og hvķla mig og žaš jafnvel žótt ég hlypi hęgar en įšur. Žegar til kom gekk mér hins vegar bżsna vel ķ hlaupinu og žakka ég žaš ekki sķst reynslu viš aš śtfęra hlaupiš į sem taktķskastan hįtt mišaš viš stöšuna sem ég var ķ žį. Žegar heim kom hélt ég įfram ęfingum žvķ žaš styttist ķ maražoniš į Sušurskautinu. Ég vissi lķka aš ķ desember myndi ég lķtiš geta ęft žar sem ég žyrfti aš fara ķ uppskurš į hendi ķ byrjun mįnašarins. Sį uppskuršur var vegna enn eins krónķska krankleikans sem ég viršist vera duglegur aš nį mér ķ sem kallast Dupuytrens eša lófafellskreppa eša vķkingakreppa uppį ķslenskan talsmįta.

Uppskuršurinn gekk vel og ég tók mķna fyrstu ęfingu eftir uppskuršinn laugardaginn 22. desember. Žaš var eiginlega įfall. Ég gat nįnast ekkert hlaupiš. Žurfti aš hvķla mig fyrst eftir 4 km og sķšan į 2-3 km fresti žar til ég gafst upp. Ég tók ķ kjölfariš žrjįr mjög hęgar ęfingar žar til aftur var kominn laugardagur. Žann laugardag tókst mér aš lengja ęfinguna upp ķ 17 km en žaš var sama sagan og vikuna įšur. Ég var verulega žreyttur og žurfti oft aš hvķla mig. Nęsta laugardag žar į eftir gekk žetta heldur skįr. Ég komst 20 km og žaš įn žess aš vera alltaf aš stoppa og hvķla. Žetta var mikil og góš breyting til batnašar. Žarna sį ég aš įstandiš var aš skįna og ég virtist loksins vera aš taka framförum. Ég settist žvķ nišur og bjó mér til ęfingaplan. Ég var bśinn aš įtta mig į žvķ aš žaš fyrsta sem ég žurfti aš gera var aš hętta alfariš aš hugsa um žęr ęfingar sem ég hafši įšur veriš aš gera og hętta aš hugsa um žį tķma sem ég hafši įšur mišaš viš. Nś var planiš eingöngu aš koma mér ķ stand til aš geta įtt raunhęfan möguleika til aš klįra maražoniš į Sušurskautslandinu. Ég įkvaš aš stilla upp 5 daga ęfingavikum žar sem vęru tvęr lykilęfingar ķ mišri viku og sķšan ein löng um helgar. Lykilęfingarnar voru ein į vaxandi tempói 10-12 km löng og önnur-tempó-ęfing sem įtti helst aš vera ķ 60-70 mķnśtur. Hrašinn yrši einfaldlega sį hraši sem ég réši viš. Löngu ęfingunum var stillt žannig upp aš ég ętlaši bara aš reyna aš klįra vegalengdina hverju sinni og skeyta ekkert um tķmann sem žaš tęki. Žannig aš planiš fram aš hlaupinu į Sušurskautinu voru 23 km, 26 km, 29 km, 32 km, 26 km, 29 km, 33 km og 22 km.

Žaš er skemmst frį žvķ aš segja aš žessi įform gengu ljómandi vel eftir. Žaš sem mér žykir athyglisvert er aš į žessum tķma var blóšmagniš aš minnka smįtt og smįtt og žar meš geta lķkamans til aš flytja sśrefni śt ķ vöšvana žar sem žaš breytist ķ orku. Žannig aš fręšilega séš žį hefši getan til hlaupa įtt aš minnka jafnt og žétt. En žaš geršist ekki heldur jókst getan smįtt og smįtt. Alls ekki mikiš en žar sem ég tók alltaf lykilęfingarnar eins viku eftir viku žį gat ég fylgst mjög vel meš įstandinu. Og žaš merkilega er aš ég tók framförum. Ekki miklum en samt alltaf smįvegis į milli vikna śt ęfingatķmabiliš. Mér finnst žetta įhugavert og ég er viss um aš ęfingarnar hjįlpušu mér dags daglega aš halda śthaldi ķ amstri dagsins žrįtt fyrir aš sjśkdómurinn vęri aš įgerast jafnt og žétt.

En hvaš um žaš tępt var žaš! Eins og ég hef greint frį įšur fékk ég fararleyfiš daginn fyrir brottför. Žaš var žvķ skrķtin tilfinning kvöldiš įšur en ég fékk fararleyfiš aš vera aš pakka nišur ķ töskur og vita ekki nema ég žyrfti aš pakka uppśr žeim strax daginn eftir. En sem betur fer geršist žaš ekki og ég var męttur ķ flugstöšina į laugardagsmorgni įsamt feršafélögum ķ eina mest spennandi utanlandsferš sem ég hef fariš ķ. Ferš į Sušurskautslandiš til aš reyna aš hlaupa žar maražon!

Feršalagiš gekk vel og framan af snušrulaust. Viš flugum til London og žašan til Buenos Aires ķ Argentķnu. Žar lentum viš į sunnudeginum og dvöldum ķ borginni žar til į mišvikudeginum. Notušum tękifęriš og skutumst til Coloniu ķ Uruguay sem er lķtill fallegur bęr į heimsminjaskrį UNESCO. Til stóš aš fljśga frį BA til Ushuia į syšsta odda Argentķnu eldsnemma į mišvikudagsmorgninum og eyša megninu af deginum ķ Ushuia įšur en stigiš yrši į skipsfjöl um kl. 16. Ķ boši Boeing 737 MAX var žeim įformum breytt. Viš įttum sem sagt aš fljśga meš slķkri vél en sem betur fer var hśn kyrrsett žannig aš fluginu var frestaš fram į mišjan dag. Žegar viš loks komum til Ushuia var enginn tķmi til aš skoša bęinn og viš drifin um borš ķ Rśssneska ķsbrjótinn Vavilov sem įtti aš vera heimili okkar og fararskjóti nęstu 10 dagana. Žaš er skemmst frį žvķ aš segja aš um leiš og allir voru komnir um borš voru landfestar leystar og viš lögš af staš. Strax byrjaši dagskrį įn miskunnar. Viš skyldum sko vinna upp tķmatöfina og allir voru settir ķ ęfingu viš aš yfirgefa skipiš–og viš rétt stigin um borš! En žetta gekk vel og allir fengu aš prufa björgunarvesti og björgunarbįtana. Okkur var sagt til hughreystingar aš ķ žeim ęttum viš aš geta veriš amk ķ 4-5 daga įn vandręša. Ja žaš sem mašur leggur į sig fyrir eitt maražon!

Nęstu tveir dagar voru tķšindalitlir į leiš yfir Drake Passage. Į skalanum 1-10 var okkur sagt aš sjógangur hefši ekki nįš nema 4,5 sem okkur landkröbbunum fannst nś alveg nóg. En dvölin um borš ķ ķsbrjótnum var įnęgjuleg og żmislegt viš aš vera. M.a. žurftum viš aš sótthreinsa allan fatnaš sem viš ętlušum aš vera ķ utan yfir okkur ķ hlaupinu og ķ önnur skipti sem viš fęrum ķ land. Hlaupaskóna varš aš sótthreinsa sérstaklega vel og voru žeir skošašir gaumgęfilega af eftirlitsfólki įšur en žeir voru samžykktir. Matur um borš var mjög góšur og į kvöldin og oft ķ hįdeginu var žjónaš til boršs. Į kvöldin var alltaf žrķréttaš og var hęgt aš velja um kjötrétt, fiskrétt eša gręnmetisrétt. Aš sjįlfsögšu var hęgt aš fį raušvķn meš matnum og žaš į sanngjörnu verši. Žannig aš žaš var engin žörf į aš breyta undirbśningi fyrir maražonhlaup af žessum sökum!

Daginn fyrir hlaupiš komum viš aš landi. Viš vorum ferjuš ķ land į Zodiak gśmmķbįtum viš rśssnesku rannsóknarstöšina Bellingshausen Station og fengum aš skoša okkur ašeins žar um en daginn eftir įtti aš starta hlaupinu žarna. Viš sįum ekki nema rétt fyrsta km af brautinni žarna og žaš var ekkert sérlega upplķfgandi sjón. Til aš byrja meš smį halli upp ķ móti sem endaši sķšan ķ snarbrattri brekku. En viš trśšum žvķ eins og fiskar į žurru landi aš žetta hlyti aš vera eina brekkan eša ķ žaš minnsta sś lang stęrsta. Einmitt.

Eftir aš hafa skošaš okkur žarna um og kķkt viš ķ minjagripaverslun žeirra rśssnesku, alls stašar sami kapķtalisminn ķ gangi!, fórum viš ķ skošunarferš į bįtunum og sįum fyrstu mörgęsirnar ķ nįvķgi. Ég reyndi aš nį mynd af žeim öllum en gafst upp eftir ca 200 myndir. Žarf sennilega aš fara eitthvaš ķ gegnum žęr og grisja. Hef mögulega tekiš tvęr myndir eša fleiri af sumum. En žrįtt fyrir mikla afkastagetu žį hef ég samt örugglega misst af aš minnsta kosti 1000 til višbótar. Mögnuš kvikindi mörgęsir.

Jęja žį var dagurinn runninn upp og langt frį žvķ aš vera bjartur og fagur. Žaš jįkvęša samt var aš hiti var rétt um og yfir frostmarki. Žaš neikvęša var aš žaš var ausandi rigning og örugglega hundraš og eitthvaš metrar į sekśndu ķ vindstyrk. Jęja kannski ekki alveg svo mikiš en nógu mikiš til aš tilkynnt var um frestun į startinu. Okkur var samt sagt aš vešurspįin vęri žannig aš vind ętti aš lęgja meš morgninum og rigningin aš hętta žannig aš viš skyldum bķša įtekta. Sem viš geršum. Gįšum til vešurs reglulega eins og reyndir kotbęndur ofan af Ķslandi og tilfelliš var aš vind var aš lęgja. En samt var frestaš aftur og aftur. En loksins var okkur tilkynnt aš starfsmenn hlaupsins vęru aš undirbśa landtöku og aš viš skyldum gera okkur klįr ķ bįtana. Žaš žurfti ekki aš endurtaka žau tilmęli.

Ég man ekki til žess įšur aš hafa į mešal įhorfenda spķgsporandi mörgęsir nokkra tugi metra frį starti ķ maražoni. Ansi sérstakt og reyndar mjög gaman. Tók af žeim smį myndband til sönnunar og žetta er eiginlega alveg magnaš. Minnti mig reyndar ašeins į Afrķku hlaupiš žar sem manni fannst undarlegt aš hlusta į hlaupahaldara tilkynna rétt fyrir hlaupiš aš žeir hefšu žurft aš breyta hlaupaleišinni fyrr um morguninn vegna žess aš ljónynja hefši drepiš brįš į brautinni! Ekki eins en sannarlega öšru vķsi.

Hlaupiš įtti aš hefjast kl. 9 um morguninn en vegna ašstęšnanna frestašist žaš til kl. 11:30. Įšur en hlaupinu var startaš var žaš įréttaš aš maražonhlauparar žyrftu aš nį tķmamörkunum 3:10:00 til aš mega halda įfram seinni hlutann. Nęšu žeir ekki žessum tķmamörkum myndu žeir fį skrįšan tķma ķ hįlfu maražoni. Jafnframt var tekiš fram aš ef maražonhlauparar vildu skipta yfir ķ hįlft maražon žį męttu žeir žaš en žeir yršu aš įkveša žaš ekki seinna en aš afloknum 21,1 km. Ž.e. til aš fį skrįšan tķma ķ hįlfu maražoni męttu žeir ekki halda įfram eftir hįlft maražon og hętta eftir t.d. 30. km.

Bang. Sķšasta įlfuhlaupiš hafiš! Į sušurskautinu af öllum stöšum. Mögnuš tilfinning og ekki sķst eftir allt žaš sem į undan var gengiš. En kįliš er sko ekki sopiš śr ausunni žótt žangaš sé komiš. Žaš žurfti aš klįra. Venjulega er hlaupiš aš tveimur stöšvum frį žeirri rśssnesku, žeirri frį Chile og žeirri frį Uruguay. Ķ žetta skiptiš höfšu hins vegar Chile menn neitaš um heimild. Įstęšan var sś aš eitt bréf utan af orkustöng fannst į vķšavangi nįlęgt stöšinni žeirra ķ fyrra. Žaš er stranglega bannaš aš bera meš sér nokkurt bréfsefni eša skilja nokkurn skapašan hlut eftir sig ķ landi og žar sem augljóslega einhver hafši brotiš žį reglu žį einfaldlega sögšu Chilebśar nei viš hlaupahaldara. Žaš žżddi aš viš žurftum aš hlaupa sex sinnum ķ įtt aš Uruguay stöšinni og aftur til baka. Žaš lį žvķ fyrir aš žetta vęru sex feršir. Viš höfšum sex og hįlfan tķma til aš ljśka viš hlaupiš žannig aš ég var bśinn aš setja upp žaš plan aš viš žyrftum aš reyna aš vera sem nęst einni klst. meš hverja ferš og eiga žį eftir 30 mķnśtur uppį aš hlaupa ef į žyrfti aš halda. Žetta yrši spennandi! Upp žessa fyrstu brekku sem ég var viss um aš vęri sś eina og ķ žaš minnsta sś brattasta. Žegar upp hana var komiš tók viš kafli sem var aš mestu aflķšandi brekkur nišur į viš. Žį tók viš langur kafli meš brekkum upp sem voru mun lengri en žęr fyrstu. Žegar žangaš var komiš tók viš nįnast eini slétti kaflinn ķ brautinni. En žar var lķka allt į kafi ķ lešju og vatni. Frįbęrt. Rennblaut ķ lappirnar strax į fyrstu kķlómetrunum og lešjan sat föst ķ skónum og žyngdi žį töluvert. Aftur kom kafli nišur į viš og žį tók viš annar kafli uppį viš og sķšan enn annar nišur į viš. Žį vorum viš hįlfnuš og snérum viš. Og hvaš? Jś jś, hlaupa allar sömu brekkurnar en bara ķ hina įttina. Žarna tók mašur allt ķ einu eftir vindinum. Hafši varla oršiš var viš hann ķ byrjun enda fannst manni žetta bara vera léttur andvari ķ bakiš. En žvķ var nś ekki aš heilsa žegar hann kom ķ andlitiš. Žetta var bara afskaplega ķslenskur vindur uppį 10-12 metra į sekśndu og alveg ķskaldur. Til aš leggja įherslu į hversu kaldur hann vęri skall į okkur haglélsdrķfa meš svo stórum kornum aš žau meiddu žegar žau lentu framan ķ okkur. Žegar žarna var komiš leist mér nś ekki oršiš į blikuna. Ef žetta yrši svona allan tķmann žį myndi ég tęplega klįra. En sem betur fer reyndist žetta vera eina feršin žar sem viš fengum śrkomu ķ formi hagléls. Ég hafši viljandi ekki lagt saman tķmann sem viš vorum bśin aš vera aš hlaupa heldur fylgdist eingöngu meš hverjum kķlómetra fyrir sig. Žegar viš komum aftur yfir marklķnuna fórum viš beint ķ drykkjarföngin okkar og fengum okkur smį hressingu. Žegar viš fórum śt aftur žį tók ég tķmann. Meš fyrsta hringinn höfšum viš veriš 52 mķnśtur. Žaš var bara bżsna gott. Mišaš viš žennan tķma žį įttum viš inni 8 mķnśtur ķ-bankanum-mišaš viš planiš. Nęsta hring tókum viš į 53 mķnśtum og įttum žį inni 15 mķnśtur. Į žrišja hring fór žetta heldur aš žyngjast og vorum viš 57 mķnśtur meš hann. Engu aš sķšur įttum viš žarna inni 18 mķnśtur og śtlitiš žvķ alveg žokkalegt. Viš įkvįšum žarna aš hęgja ašeins į okkur og nżta okkur bankainnistęšuna til aš reyna aš tryggja aš ekkert leišinlegt kęmi uppį eins og krampar eša algjört orkuleysi. Žetta plan reyndist okkur vel. Viš vorum rśmlega klukkustund meš hvern af sķšustu žremur hringjunum og endušum hlaupiš į tķmanum 5:49:05. Viš skilušum žvķ ekki nema um 7 mķnśtum til baka af žvķ sem viš įttu inni ķ bankanum eftir hįlft maražon. Žetta plan okkar gekk mjög vel upp žvķ į sķšustu 2 hringjunum fóru engir fram śr okkur en viš fórum aš nį öšrum hlaupurum sem sumir voru komnir meš krampa eša farnir aš ganga mikiš. Eftir hlaupiš fengum viš oft aš heyra aš mörgum fannst okkar śtfęrsla góš og sögšust betur myndu hafa fylgt okkur. Žaš er rétt aš geta žess aš löngu fyrir hlaupiš vorum viš bśin aš įkveša aš hlaupa žaš saman og žį aš sjįlfsögšu į žeim hraša sem sį hęgasti réši viš. Žegar til kom varš žaš mitt hlutskipti aš vera hrašastjórinn. Eins og ég hef laumulega reynt aš koma aš ķ ašdraganda hlaupsins voru 66 Noršur svo vinsamlegir aš styrkja okkur meš hlaupafatnaši. Viš vorum žvķ öll ķ frįbęru hlaupajökkunum žeirra og vorum öll gul į lit. Žar sem viš hlupum alltaf saman var afskaplega aušvelt fyrir ašra keppendur aš fylgjast meš feršum okkar enda vorum viš żmist kölluš the yellow team eša the yellow train. Žaš er rétt aš geta žess hér aš viš fengum margar fyrirspurnir um jakkana og hvaša fyrirtęki žetta vęri 66 Noršur.

Žaš er eiginlega ekki hęgt annaš en aš geta žess aš skv. strava var samanlögš hękkun ķ brautinni tęplega 1500 metrar. Žaš er ansi mikiš og lķkist aš sjįlfsögšu meira hefšbundnu utanvega hlaupi en venjulegu maražoni. Enda kom žaš glöggt ķ ljós aš brautin og vešriš höfšu betur en margur maražonhlauparinn. Žegar til kom klįrušu 52 fullt maražon en 16 sem ętlušu aš hlaupa žaš uršu aš lįta sér nęgja aš hlaupa hįlft maražon. Žar į mešal voru hlauparar sem voru bśnir aš hlaupa maražon ķ hinum sex heimsįlfunum og ętlušu sér aš komast ķ 7 įlfu klśbbinn. Sérstaklega sśrt žegar žaš er haft ķ huga aš daginn eftir var langbesti dagurinn vešurfarslega meš hita um frostmark, heišskżrt og nįnast alveg logn. Žaš er rétt aš geta žess aš ķ žessa ferš er fariš į tveimur skipum sinn hvorn daginn meš jafnstóran hóp hlaupara ķ hvoru fyrir sig. Hitt skipiš var degi į eftir okkur žannig aš žeirra hlaupadagur var žessi bjarti og fallegi dagur. Ķ žeirra hópi voru bara 6 maražonhlauparar sem žurftu aš lįta sér nęgja hįlft maražon. Žannig aš žaš er ekkert sjįlfgefiš ķ žessum blessušu maražonhlaupum.

Tveimur dögum seinna var blįsiš til sameiginlegrar grillveislu ķ öšru skipinu žar sem veršlaun voru veitt og žeir sem höfšu lokiš viš aš hlaupa maražon ķ įlfunum 7 fengu sķna višurkenningu. Afskaplega skemmtileg stund.

En aš öšru leyti var feršin aldeilis frįbęr og mikil upplifun. Ef einhver vina minna hefur įhuga žį į ég um 1500 myndir af hvölum, selum, jöklum og mörgęsum!

Aš lokum get ég ekki orša bundist en verš aš žakka mķnum frįbęra lękni, Hlķf Steingrķmsdóttur, fyrir aš gera mér kleift aš fara ķ žessa ferš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Halldór Egill Gušnason

 Til hamingju meš įfangann. Ekki margir sem geta stįtaš af sjö heimsįlfa maražonhlaupi. Ekki žaš ég nenni aš hlaupa, svona yfir höfuš. Er meira fyrir aš synda, en dįist įvallt aš fólki sem setur sér markmiš og nęr žeim. Žaš liggur ekki fyrir okkur öllum, žó hugurinn beri mann einhvern hluta leišarinnar. Endastöšin er žaš sem skiptir mįli. Sofna sįttur, eša meš hjartaš lamaš af sorg og eftirsjį um afrek sem aldrei nįšust?  Flott hjį žér og innilegar hamingjuóskir žér til handa. Hefši ég vitaš af žér ķ Ushuaia, hefši ég, hefši ég.....

 Ef žś kemur hingaš aftur, endilega hafšu samband. Žś getur ekki ķmyndaš žér hve vķša mį finna samlanda sķna. Enn og aftur, til hamingju meš žį Sjöundu!. Hvaš nęst?

 Góšar stundir, meš kvešju aš sunnan.

Halldór Egill Gušnason, 30.3.2019 kl. 03:40

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Gunnar Ármannsson

Höfundur

Gunnar Ármannsson
Gunnar Ármannsson

Áhugamaður

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nżjustu myndir

  • New Image 23

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 6
  • Sl. viku: 17
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 17
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband